Nutricare – Doanh nghiệp sữa nội tích cực đổi mới để nâng cao vị thế cạnh tranh

5/5 – (1 vote) baotintuc.vn – Chưa bao giờ cạnh tranh trên thị trường sữa lại khốc liệt như hiện nay. Các doanh nghiệp sữa trong nước đang không ngừng đổi mới để chiếm thế chủ động trên thị trường. Tại Triển lãm quốc tế ngành sữa Việt Nam đang diễn ra tại Hà Nội, … Read more

5/5 - (1 vote)

baotintuc.vn – Chưa bao giờ cạnh tranh trên thị trường sữa lại khốc liệt như hiện nay. Các doanh nghiệp sữa trong nước đang không ngừng đổi mới để chiếm thế chủ động trên thị trường.

Tại Triển lãm quốc tế ngành sữa Việt Nam đang diễn ra tại Hà Nội, gian hàng của các doanh nghiệp (DN) sữa nội luôn tấp nập khách tham quan, thậm chí còn đông hơn cả các gian hàng sữa nhập khẩu. Gian hàng của Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) bắt mắt nhất bởi lối trang trí thân thiện, gần gũi thiên nhiên cũng như các màn “nhạc sống” do các nghệ sĩ thể hiện. Đối diện Vinamilk là gian hàng công ty TNHH Dinh Dưỡng Nutricare to, đẹp, với những chú mascot thỏ hiếu động, dễ thương lúc nào cũng mời khách hàng kẹo, tặng bóng bay cho những em nhỏ & có những động tác nhảy dễ nhớ, siêu siêu đáng yêu cùng với đội ngũ tư vấn dinh dưỡng chuyên nghiệp luôn luôn lắng nghe lo lắng, cũng như băn khoăn của khách hàng để tím ra được loại sữa phù hợp với nhu cầu & túi tiền của mình.

 width=

Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các sản phẩm sữa nội

Ông Phan Minh Tiên, Giám đốc marketing của Vinamilk cho biết: Đến với triển lãm lần này, Vinamilk muốn giới thiệu với khách hàng trang trại bò sữa organic đạt chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam, được xây dựng ở Đà Lạt. Trang trại sẽ cho ra đời những sản phẩm sữa an toàn, bổ dưỡng nhất cho khách hàng.
Trong khi đó, tại gian hàng của Công ty CP sữa Ba Vì, hàng chục khách xếp hàng chờ đợi đến lượt thử sữa tươi nguyên chất từ những chú bò nơi “núi Tản sông Đà”. Chị Thu Hằng, một người tiêu dùng ở Hà Nội chia sẻ: Mấy năm gần đây, các hãng sữa nội không ngừng thay đổi mẫu mã, cải tiến chất lượng, quảng bá thương hiệu nên ngày càng được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng. “Các hãng sữa nội như Ba Vì, Mộc Châu… có nhiều dòng sữa không thua kém gì so với sữa ngoại. Do đó tôi thường xuyên mua cho con dùng”, chị Hằng cho hay.
Ông Trần Quang Trung, Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam cho biết, Triển lãm quốc tế về sữa và sản phẩm sữa lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam đã thu hút hàng trăm thương hiệu sữa quen thuộc cả trong nước và quốc tế như: Vinamilk, Mộc Châu, Ba Vì, IDP, Neslte, Tetra Pak, NutriCare… Trong đó, các thương hiệu sữa nội ngày càng khẳng định vị thế tại thị trường trong nước.
“Đây là cơ hội để các DN trong nước gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, tăng cường hợp tác với DN ngoại để nâng cao năng lực cạnh tranh hướng tới sự phát triển bền vững cho ngành sữa Việt Nam”, ông Trung chia sẻ.

Đổi mới để cạnh tranh
Theo ông Lê Hoàng Vinh, Giám đốc Công ty CP sữa Ba Vì, trong quá trình hội nhập, thuế nhập khẩu giảm, sữa ngoại vào Việt Nam nhiều hơn, ngành sữa trong nước cần phải chuyên nghiệp hóa, hướng đến đầu tư theo chuỗi từ khâu chăn nuôi đến người tiêu dùng: từ chất lượng con giống cho năng suất và chất lượng sữa cao đến nâng quy mô đàn để giảm chi phí nguyên liệu đầu vào…
“Cốt lõi nhất là phải đảm bảo chất lượng sữa. Muốn làm được vậy phải tập trung nâng cao công nghệ chăn nuôi và chế biến sữa”, ông Vinh cho biết. Tại Công ty sữa Ba Vì, thời gian qua đã tập trung đầu tư cho công nghệ chế biến sữa theo tiêu chuẩn châu Âu, ngoài máy móc thiết bị còn cả quy trình quản lý.
Theo ông Tạ Bảo Long, Giám đốc truyền thông Công ty Tetra Pak (chuyên cung cấp các giải pháp về công nghệ chế biến, đóng gói, bảo quản sữa…), các công ty nước ngoài có thể mạnh về vốn, công nghệ, cách quản lý… nhưng các DN trong nước cũng ngày càng học hỏi được nhiều điều từ DN ngoại và đang không ngừng chiếm được thị phần trong nước.
Ông Long phân tích: Nhu cầu của giới trẻ sử dụng sữa thay đổi rất nhanh nên DN phải không ngừng đổi mới để có sản phẩm tốt hơn, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, ví dụ sử dụng các công nghệ đóng gói thuận tiện cho việc di chuyển của giới trẻ, phù hợp với các hộ gia đình.
“Ngành sữa Việt Nam còn rất nhiều tiềm năng phát triển, nhất là khi cha mẹ ngày càng quan tâm đến sự phát triển của con trẻ. Hiện thị trường sữa Việt Nam mới phát triển ở khu vực thành phố là chính, còn các khu vực nông thôn, miền núi thì còn nhiều khoảng trống. Việc áp dụng các công nghệ tiệt trùng sẽ giúp giảm hư hỏng, dễ vận chuyển, bảo quản sản phẩm sữa được lâu hơn để tiếp cận các khu vực này”, ông Long cho biết.

Bên cạnh đó, ông Lê Hoàng Vinh kiến nghị Nhà nước có cơ chế giúp DN tiếp cận nguồn vốn vay dễ dàng hơn. Hiện các DN rất muốn mở rộng sản xuất nhưng lại chưa tiếp cận được gói vay vốn 100.000 tỷ đồng lãi suất ưu đãi dành cho nông nghiệp công nghệ cao. Đồng thời, DN rất mong cơ quan quản lý nhà nước kiểm soát chặt chẽ chất lượng thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y để đảm bảo chất lượng nguồn sữa.

Nguồn: https://baotintuc.vn/kinh-te/sua-noi-doi-moi-de-chiem-thi-phan-20170531181638342.htm

Bài viết liên quan

Lợi khuẩn Postbiotic L.Lactis Plasma (LC-Plasma) là gì?

5/5 – (1 vote) Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng hệ vi sinh vật trong cơ thể đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe toàn diện. Trong số đó, lợi khuẩn Postbiotic – một dạng lợi khuẩn mới được các nhà khoa học quan tâm vì những lợi … Read more

Tác dụng của Lợi khuẩn Postbiotic L.Lactis Plasma (LC-Plasma)

Rate this post Lợi khuẩn Postbiotic L.Lactis Plasma là một bước đột phá trong nghiên cứu lợi khuẩn, nổi bật với nhiều tác dụng trong việc tăng cường hệ miễn dịch và phòng chống các bệnh do vi-rút gây ra. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng lợi khuẩn Postbiotic L.Lactis Plasma không … Read more

Cơ chế miễn dịch và hoạt động của tế bào miễn dịch

Rate this post Hiểu rõ cơ chế miễn dịch và hoạt động của các tế bào miễn dịch không chỉ giúp chúng ta nâng cao kiến thức mà còn hỗ trợ trong việc áp dụng các biện pháp dinh dưỡng phù hợp để tăng cường sức khỏe. Hãy cùng khám phá sâu hơn về hệ … Read more

Báo Sức khỏe & Đời sống cùng Nutricare trao yêu thương, tiếp sức cho bệnh nhi ung thư chiến thắng bệnh tật

Rate this post suckhoedoisong.vn – Sáng 2/8, Báo Sức khỏe & Đời sống cùng Công ty Cổ phần dinh dưỡng Nutricare đã tổ chức lễ trao tặng 40.000 ly sữa dinh dưỡng y học Leanmax Hope cho bệnh nhi ung thư đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội). Tham dự Chương … Read more

Viện Dinh dưỡng Y học Nutricare Hoa Kỳ tổ chức huấn luyện kiến thức dinh dưỡng và ra mắt sữa pha sẵn Nutricare Gold mới

Rate this post Trong 2 ngày 22/7 và 26/7 tại Hạ Long, Đà Nẵng, Viện Dinh dưỡng Y học Nutricare Hoa Kỳ (NMNI-USA) đã tổ chức huấn luyện kiến thức và ra mắt sữa pha sẵn Nutricare Gold mới. Sự kiện thu hút sự tham gia đông đảo của 1200 nhân sự thuộc hệ thống … Read more

Nutricare là 1 trong 2 công ty sữa đại diện Việt Nam tham dự sự kiện về Khoa học Thực phẩm lớn nhất toàn cầu – IFT FIRST 2024

5/5 – (1 vote) Từ ngày 14/7 đến ngày 17/7, tại thành phố Chicago – Hoa Kỳ đã diễn ra Triển lãm IFT FIRST 2024 (Food Improved by Research, Science, and Technology) do Viện Công nghệ Thực phẩm (IFT – Institute of Food Technologists Hoa Kỳ) tổ chức thường niên. Đây là triển lãm khoa … Read more